วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2557

พรหมลิขิต


พรหมลิขิต


คุณเคยเชื่อเรื่องพรหมลิขิตมั้ย??

...ฉันเป็นคนนึงที่ไม่เคยเชื่อเรื่องเหล่านั้นเลย

แต่มันน่าแปลกนะ  คนสองคนมาเจอกันได้ยังไง  มารักกันได้ยังไงทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักกันด้วยซ้ำ

...บทความนี้  ฉันขอเล่าเรื่องราวที่เกี่ยวกับฉันนะคะ

              ความรักของฉันเกิดขึ้นตอน ม.6 ช่วงที่ฉันกำลังตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสื่อ  เพื่อที่จะเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย  ฉันได้รู้จักผู้ชายคนนึงซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อน  และไม่เคยคิดว่าจะได้รู้จักกัน  ฉันได้รู้จักเขาเพราะเกิดจากการแซวของเพื่อน  หลังจากที่เพื่อนเริ่มแซว  ฉันก็เริ่มสนใจในตัวเขาขึ้นมา ซึ่ง ณ ตอนนั้น  เพื่อนของเขาก็กำลังจีบฉันอยู่  ฉันเข้าหาเขาโดยเริ่มจากแอดเฟสไป  เพื่อนฉันที่สนิทกับเขาบอกว่า เขากำลังชอบฉันอยู่  ตอนนั้นฉันรู้สึกแปลกขึ้นมาในใจ  จะเรียกว่าดีใจรึเปล่าฉันก็ไม่แน่ใจ  แต่ฉันก็ยังอดสงสัยไม่ได้ว่าเพื่อนพูดจริงมั้ย  เขาถ้าเขาชอบฉัน  เขาสิต้องเป็นฝ่ายแอดเฟสมา  ..

             ก่อนจะแอดเฟสเขาไป  ฉันลังเลใจอยู่หลายวันจนในที่สุด  ฉันก็เป็นฝ่ายยอมแอดไปเอง  ทันทีที่แอดไป  ใช้แล้วเพียงไม่กี่นาทีเขาก็รับแอด  ฉันอดสงสัยไม่ได้  ทั้งๆที่บนทามไลน์ของเขาแทบจะไม่มีอะไรบ่งบอกเลยว่าเขากำลังเล่นเฟสอยู่  แต่ตอนนั้นฉันคิดเพียงว่าเขาคงจะบังเอิญเล่นพอดี

                วันต่อมาฉันยังคงนั่งเฝ้าเฟสบุ๊คอยู่ตลอด  ฉันได้แวะเข้าไปถามเพื่อนว่า เขาชอบฉันจริงๆรึเปล่า  ทำไมเขาไม่มีปฏิกิริยาอะไรเลย  เพื่อนตอบกลับมาว่า เขาอาจจะเป็นคนขี้อายก็ได้  ฉันตัดสินใจอยู่พักใหญ่ๆ  ในที่สุด  ฉันก็เป็นฝ่ายทักแชทไป.. (จะบอกว่าฉันเป็นคนจีบมันก็คงไม่แปลก -3-)  ฉันทักแชทเขาไปประมาณว่า  อุตส่าห์แอดไปทำไมไม่ยอมทักมา  ฉันย้อนกลับไปคิดเรื่องนี้ก็ยังอดขำตัวเองไม่ได้ว่าไปพูดอย่างนั้นได้ยังไง  ฉันกับเขายังไม่รู้จักกันด้วยซ้ำ  เข้าเรื่องต่อ..ทันทีที่ฉันทักไป  เพียงเวลาไม่กี่วินาที  เขาก็ตอบกลับมา  ตอนนั้นฉันตกใจมากว่าทำไมเขาถึงตอบเร็วนัก  แต่ก็ไม่ได้เอะใจ  นับจากวันนั้นเป็นต้นมา  ฉันก็ติดเฟสโดยปริยาย..  เราคุยกันเรื่อยๆ ทุกวัน  เขาตอบเฟสช้ามาก  ฉันสันนิษฐานว่าเขาคงจะคุยกับคนอื่นอยู่  ฉันเล่าเรื่องที่ฉันกับกำลังปลื้มเขาให้เพื่อนอีกคนฟัง  ดูเหมือนเพื่อนจะตกใจเล็กน้อย  เพื่อนได้บอกกับฉันว่า  อย่าไปยุ่งกับผู้ชายคนนี้  เพราะเขาดูเป็นคนเจ้าชู้  หลังจากวันนั้นฉันก็เริ่มลังเลใจที่จะคุยกับเขาต่อ  ฉันก็เลยบอกเพื่อนไปว่า  เขาน่าจะเจ้าชู้จริงๆแหละ  ดูจากพฤติกรรม  ก่อนหน้าที่ฉันจะบอกเพื่อนฉันอย่างนั้น  ฉันให้เพื่อนฉันอีกคนแอดเฟสเขาไปแล้วคุยกับเขา  ปรากฎว่าทุกคำที่พูดกับฉัน  เขาก็ทำแบบนี้กับคนอื่นเช่นกัน  ทันทีที่ฉันรู้อย่างนั้น  ฉันรู้สึกโมโหมาก  ฉันได้บอกกับเพื่อนว่า  ฉันจะทำให้เขารัก  แล้วฉันจะเป็นฝ่ายทิ้งเขาเอง

                 นับจากวันนั้นเป็นต้นมา  เราก็คุยกันมาเรื่อยๆ  ทุกๆคำหวาน  ฉันจะพยายามบอกตัวเองเสมอ
ว่า  เขาก็พูดกับคนอื่นฉันกัน  เราคุยกับมาเรื่อยๆ ทั้งเฮฮา ทั้งทะเลาะ  น่าขำที่มีอยู่ครั้งหนึ่ง  ฉันเลิกกับเขาทั้งๆที่ยังไม่ทันจะคบกัน  ฮ่าๆๆ  พดแล้วก็ขำตัวเอง  เราคุยกันทุกๆวัน  ความรู้สึกที่ฉันมีต่อเขามันเริ่ม
ดีขึ้นเรื่อยๆ  จนฉันลืมไปแล้วว่า  ฉันไม่ได้จริงจัง  เพราะดูเหมือนว่าฉันจะเริ่มจริงจังเข้าไปเรื่อยๆ

                  หลังจากคุยกันได้ 1 เดือนเศษๆ เขาก็ขอคบกับฉันอยู่ 3 ครั้ง  ฉันยอมตกลงคบกับเขา  เพื่อนรู้ข่าวจึงไปเข้ามาถามว่าแผนเป็นไงบ้าง  ฉันตอบไปอย่างยิ้มๆว่า  มันผิดแผนตั้งแต่เเรกแล้วล่ะ
ใช่แล้ว..  ฉันรักเขาเข้าจริงๆซะแล้ว  ตั้งแต่เป็นแฟนกันมา  เขาดูแลฉันเป็นอย่างดี  ไม่เคยทำให้ฉันเสียใจแต่ถึงอย่างนั้นเราก็ทะเลาะกันบ่อยมา เพราะเรื่องในอดีตของเขาคอยตามรังควาน  แต่เขาก็ตามเคลียร์จนปัญหานั้นหมดลง
                
                    เราเลิกกันอย่างจริงจังครั้งแรก  ฉันเป็นฝ่ายบอกเลิกเขา  ด้วยเหตุผลเพียงเพราะว่า  เราจะห่างกันเพราะฉันไปเรียนต่อมหาลัย  ส่วนเขาจะขึ้นม.6  แน่นอนว่า  ฉันคิดว่าระยะทางเป็นอุปสรรคสำคัญที่จะทำให้เรามีปัญหากัน  ฉันจึงตัดสินใจบอกเลิกในครั้งนั้น...

<โปรดติดตามตอนต่อไป ...>



                                             


ป้ายกำกับ: , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก